Sunday, October 14, 2012

Crocodile Chemistry 6.05 - Phòng thí nghiệm hóa học ảo

0 comments

Xin giới thiệu với các thầy, cô giáo và các bạn sinh viên, học sinh phần mềm Crocodile Chemistry 6.05. Đây là phần mềm mô phỏng các thí nghiệm Hóa học rất hữu ích trong việc giảng dạy và học tập của giáo viên và sinh viên.



Việc sử dụng phần mềm tương đối đơn giản:
- Sau khi khời động phần mềm ta chọn Symbols để thấy các chất hiện dưới dạng kí hiệu.  Trên thanh công cụ(Toolbar) là phần để ta lựa chọn những nhóm hóa chất mà muốn sử dụng để làm thí nghiệm, gồm những nhóm chất như: kim loại, axit, một số muối thuộc nhiều gốc khác nhau, hợp chất hữu cơ, chất khí, công cụ thí nghiệm, nước và biểu đồ nhiệt độ theo thời gian của thí nghiệm. Ở thanh Information Toolbar là phần hiện thị những thông tin về lọ hóa chất ta đang chọn như: phương trình phản ứng, thành phần, khối lượng và trạng thái của các chất đó
- Cách lấy hóa chất: Nhấp vào nhóm hóa chất ở trên, sau đó sẽ có một dãy các chất có trong nhóm đó hiện ở bên trái. Tiếp tục nhấp vào hóa chất muốn lấy rồi di chuyển chuột ra ngoài “phòng thí nghiệm”. Ngoài ra, ta còn có thể lấy hóa chất theo khối lượng, thể tích hay trạng thái tùy ý bằng cách lựa chọn ở phía trên dãy hóa chất.
- Cách tạo phản ứng giữa các chất: Chọn một hóa chất đặt ở trên “bàn”, sau đó lựa chọn tiếp chất thứ hai mang lại đúng vị trí của lọ thứ nhất, rồi bấm chuột trái, lập tức hóa chất trong lọ thứ hai sẽ được đổ vào lọ thứ nhất . Ngoài ra, còn có thể xoay lọ hóa chất thứ hai để đổ vào lọ thứ nhất. Cứ như vậy ta có thể hòa nhiều chất khác nhau vào cùng một lọ. Sau khi trộn, nếu có phản ứng xảy ra ta sẽ thấy những hiện tượng bên trong lọ. Xem ở phần Information Toolbar để biết phương trình phản ứng xảy ra. Những phản ứng xảy ra trong chương trình này rất vui nhộn, có cả các phản ứng nổ. Ví dụ, khi bạn đổ nước vào lọ chứa bột Natri (Na) thì một “cú” nổ sẽ xảy ra ngay lập tức.
Sau khi làm xong một phản ứng thì ta có thể lưu lại bằng cách vào File > Save để xem lại sau này.
video:


DOWNLOAD PHẦN MỀM (Kích thước 22.91MB)
- Sau khi cài đặt phần mềm đòi bản quyền ta nhập
+ Name: cyanua1201
+ Serial: CH000SS-605-QXXVP

No comments:

Do có một số SV comment chưa được "đẹp", nên phần comment sẽ bị kiểm duyệt trước khi publish.

Because of some bad comments we will check all comments before publishing. Please leave nice comments!